làm việc bằng cả trái tim

TVC SỬ DỤNG NHẠC LÀM THƯƠNG HIỆU

0

 

1. Các doanh nghiệp phù hợp với TVC âm nhạc :

– Hầu hết các doanh nghiệp đều có thể sử dụng dạng TVC này, đặc biệt với cac sdoanh nghiệp có đối tượng mục tiêu là trẻ em và người trẻ.

 

2. Đặc điểm :

–  Tvc quảng cáo có yếu tố âm nhạc là TVC sử dụng một bản nhạc hay giai điệu được sáng tác riêng và độc quyền cho thương hiệu đó

– Âm nhạc dẫn dắt người xem vào câu chuyện TVC quảng cáo muốn kể, hay âm nhạc chính là đại sứ mang thương hiệu của bạn đến với khách hàng một cách nhẹ nhàng, tự nhiên nhất.

–  Bài hát được sáng tác riêng được sử dụng độc quyền cho thương hiệu tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Có những bài hát khi vừa cất lên thì người nghe đã biết ngay đó là bài hát của thương hiệu nào. Các thông điệp quảng cáo chuyển hóa thành lời bài hát trở nên dễ đi vào lòng người.

–  Tùy theo từng mục đích, nội dung của TVC quảng cáo mà lựa chọn thể loại âm nhạc phù hợp:

+ Với những TVC quảng cáo có nội dung hướng tới đối tượng trẻ nhỏ cần có những đoạn nhạc bắt tai, vui nhộn.

+ TVC quảng cáo hướng tới đối tượng người già cần những bản nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng.

+ TVC quảng cáo phá cách, độc lạ thì cần những đoạn nhạc tiết tấu nhanh, mang tính dấu ấn mạnh…

 

3. Chuẩn bị :

–  Khách hàng và nhà sản xuất cần phải phối hợp làm việc với nhau một cách chi tiết và tỉ mỉ  để tạo ra 1 kịch bản và lựa chọn 1 bài nhạc sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất đối với thương hiệu cũng như nhãn hàng của mình

– Xác định dòng nhạc phù hợp với thương hiệu cũng như sản phẩm để từ đó tìm kiếm được nhạc sĩ cũng như ca sĩ nhằm tạo nên một bản nhạc phù hợp với tvc quảng cáo và đem lại ấn tượng đối với khách hàng

– Chủ động liên hệ với nhạc sĩ và ca sĩ mình muốn nhắm đến và tạo cho họ cảm giác thích thú khi cùng tham gia dự án quay tvc quảng cáo bằng âm nhạc

 

4, Quy trình :

+ Lựa chọn và liên hệ với nhạc sĩ để lên kế hoạch sáng tác một bản nhạc phù hợp và dành riêng cho thương hiệu: phụ thuộc vào nhạc sĩ

+ Lên ý tưởng kịch bản : 2 đến 3 ngày

+ Lựa chọn ca sĩ phù hợp và tiến hành thu âm bài nhạc : từ 1 đến 2 ngày phụ thuộc vào thời gian lựa chọn ca sĩ

+ Bắt đầu tiến hành quay tiền kỳ : 1 đến 2 ngày

+ Xử lý hậu kỳ : 3 ngày đến 1 tuần

+ Lồng ghép nhạc vào trong tvc : 2 đến 3 ngày

+ Chỉnh sửa và bàn giao sản phẩm : 2 ngày

 

5, Triển khai:

– Lựa chọn bản nhạc phù hợp với sản phẩm, thương hiệu, đối tượng khách hàng… và đăc biệt phải quan tâm vấn đề bản quyền âm nhạc:

+  Những bài hát cover trên nền những bản nhạc quen thuộc sẽ dễ dàng giúp công chúng tiếp nhận thông điệp cũng như thông tin của sản phẩm.

+ Sự khác biệt luôn tạo nên sức hấp dẫn nhất định đối với mọi khách hàng. Bởi vậy, hãy lên kế hoạch và chọn lựa cho mình một dạng âm thanh để tạo nên dấu ấn nổi trội cho thương hiệu mình

+ Đôi khi nhờ những giai điệu này mà TVC quảng cáo trở nên nổi tiếng hơn cả mong muốn. Khác biệt sẽ luôn mang lại những kết quả bất ngờ và lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp.

– Đi cùng với bản nhạc có thể tạo thêm các điệu nhảy, động tác vui nhộn, các nhân vật dễ thương mang hình ảnh thương hiệu sẽ gây ấn tượng mạnh đến khán giả.

Leave A Reply

Your email address will not be published.